เป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของมินีแบที่เป็นการรวมจุดแข็งของมินีแบ

2 มีนาคม 2553
บริษัท มินีแบ จำกัด

เป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของมินีแบที่เป็นการรวมจุดแข็งของมินีแบ

ออกแบบโดย Kazuo Kawasaki

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท มินีแบ จำกัด (มินีแบ) ได้พัฒนาระบบการ input ข้อมูลอิเล็คทรอนิคส์ สำหรับอนาคตโดยใช้ชื่อว่า “Cool Leaf” ซึ่งมีลักษณะเป็นแผ่นเรียบทั้งหมดและสามารถใช้กับ Keyboard, Remote Controller และ Calculators ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ ดร.คาซูโอ๊ะ คาวาซากิ (Design Director, Doctor of Medical Science)

Cool Leaf ถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นแผ่นเรียบ โดยเอาตัว Key Cap ออกทั้งหมด ซึ่งโดยปกติแล้ว Key Cap จะไม่เรียบและต้องได้รับการดูแลทำความสะอาดอย่างดี เพราะ Key Cap แบบเดิมจะสกปรกง่ายและมีการสะสมของฝุ่นทั้งจากพื้นผิวและภายในตัว Key Cap เอง ซึ่ง Cool Leaf ปรับมาเป็นแผ่นเรียบแผ่นเดียวง่ายต่อการทำความสะอาดและดูแลรักษา และก็มีการปรับรูปแบบให้บางใสเหมือนกระจกโดยใช้แผ่นที่ใช้กับ Backlight ซึ่งถูกออกแบบมา เพื่อสามารถนำไปใช้กับการรักษาทางการแพทย์ และใช้ Home Theaters

Cool Leaf เป็นการรวมเอาเทคโนโลยีของมินีแบทั้งจาก Keyboard (input devices) จาก Lighting Devices (backlight) และ Measurement Equipment (force sensors) นี่เป็นครั้งแรกของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมินีแบ ที่นำเอาจุดแข็งของแต่ละหน่วยงานมารวมกัน นอกจากนี้ มินีแบ ได้ปรับแผ่นฟิลม์ใหม่เป็นแบบเรียบโดยการพัฒนาของบริษัท Toray Industries, Inc. ซึ่งถือว่ามินีแบ ประสบความสำเร็จในการรวมเอาเทคโนโลยีในส่วนต่างๆมารวมกันทั้ง Electrostatic Panel และ Load Sensor ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของโลก

ในอนาคต มินีแบ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ต่อไปเพื่อนำเสนอต่อลูกค้าในตลาด Digital Devices, Telecommunication Equipment, Housing Equipment และ Medical Equipment

ประวัติของ Mr. Kazuo KAWASAKI, Ph. D.

  • Design Director
  • Doctor of medical science
  • Professor of graduate school of engineering, Osaka University
  • Professor Emeritus of Nagoya City University
  • Committee Member of deliberation council of Good Design Award in Japan Industrial Design Promotion

< Official web site >

http://www.kazuokawasaki.jp

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : Corporate Planning Division/Corporate Communications Office TEL 81-3-5434-8637 FAX 81-3-5434-8607

Tag :

SHARE :

Back