มินีแบทำพิธีวางศิลาฤกษ์การสร้างโรงงานผลิตมอเตอร์ขนาดเล็ก ในประเทศกัมพูชา

24 พฤษภาคม 2554
บริษัท มินีแบ จำกัด

มินีแบทำพิธีวางศิลาฤกษ์การสร้างโรงงานผลิตมอเตอร์ขนาดเล็ก ในประเทศกัมพูชา
การสร้างโครงสร้างการผลิตที่มั่นคงด้วยการผลิตที่แตกต่างและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2554 เวลา 8.30 น. เวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลา 10.30 น. ที่ประเทศญี่ปุ่น) บริษัท มินีแบ จำกัด (มินีแบ) ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตมอเตอร์ขนาดเล็กแห่งใหม่ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งโรงงานนี้ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมพิเศษ ในกรุงพนมเปญ (“PPSEZ”) มีผู้เข้าร่วมในพิธี 300 คน รวมถึงท่าน ซก จินดา โซเพีย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาประเทศกัมพูชา และ ท่าน Masafumi Kuroki เอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศกัมพูชา

เมื่อเดือนธันวาคม 2553 มินีแบ ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลกัมพูชาให้เปิดดำเนินการผลิตมอเตอร์ขึ้นในประเทศนี้ และวันที่ 2 เมษายน 2554 เราได้เริ่มดำเนินการผลิตมอเตอร์ของเราโดยเป็นการเช่าโรงงานดำเนินการ (ขนาดพื้นที่ 2,304 ตารางเมตร) ซึ่งตั้งอยู่ใน PPSEZ โรงงานใหม่ที่เราทำพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันนี้ถือเป็นโรงงานแรกที่เป็นของเรา (ขนาดพื้นที่ 28,000 ตารางเมตร มีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ในสิ้นปี 2554) ในอนาคตจะมีโรงงานที่สองและอื่นๆ ซึ่งเรามีแผนที่จะลงทุน 5 พันล้านเยนในการสร้างโรงงานและอุปกรณ์ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และพนักงานประมาณ 5,000 คน

ปัจจุบันนี้ มินีแบ มีโรงงานขนาดใหญ่ที่เป็นระบบการผลิตแบบครบวงจร มีประสิทธิภาพและสามารถผลิตได้ในปริมาณมากทั้งโรงงานผลิตแบริ่ง มอเตอร์ขนาดเล็ก ชิ้นส่วน Electronics และอื่น ๆ ในเอเชีย เช่น ประเทศไทย และจีน ในขณะเดียวกันเราได้สร้างโรงงานที่ประเทศกัมพูชาเป็นโรงงานประกอบมอเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้สำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน และอุปกรณ์ดิจิตอล ซึ่งชิ้นส่วนประกอบจะส่งไปจากโรงงานของเราในประเทศไทย และมาเลเซีย ซึ่งเรามีเป้าหมายยกระดับประสิทธิภาพการผลิตในภูมิภาคเอเซีย

มินีแบ จะดำเนินการผลิตต่อไปในภูมิภาคนี้เพื่อใช้เป็นเครือข่ายการผลิตในเอเชียที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันบริษัทจะพัฒนาโครงสร้างการตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยสร้างการผลิตที่แตกต่างและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

[รายละเอียดพอสังเขปของโรงงานที่ประเทศกัมพูชา]

ชื่อบริษัท : Minebea (Cambodia) Co., Ltd. (Minebea 100%)
ที่ตั้ง : Phnom Penh Special Economic Zone
Phnom Penh, Kingdom of Cambodia
ผู้มีอำนาจกระทำแทน : Shuji Uehara (Executive Officer, Minebea Co., Ltd.)
โรงงานเช่า : เริ่มการผลิต เมื่อเดือนเมษายน 2554
ขนาดพื้นที่ : 2,304 ตารางเมตร
จำนวนพนักงาน : ประมาณ 900 คน (สิ้นปี 2554 )
โรงงานของบริษัท : เริ่มการผลิต สิ้นปี 2554 (แผนที่วางไว้)
ขนาดที่ดิน : ประมาณ 100,000 ตารางเมตร (ขั้นแรกของการก่อสร้าง)
ขนาดพื้นที่ : 28,000 ตารางเมตร (อาคารแรก)

 

[แนวคิด] แผนผังโครงสร้างอาคารที่หนึ่งของโรงงานมินีแบ (กัมพูชา)

 

Mr. Kainuma ปะธานบริษัทในพิธีวางศิลาฤกษ์

 

สอบถามเพิ่มเติม
Corporate Communications Office
Minebea Co., Ltd.
TEL: 81-3-5434-8637
FAX: 81-3-5434-8607

 

Tag :

SHARE :

Back