มินีแบประกาศความสำเร็จในระบบ Backlight ใหม่ อีก 2 ประเภท

19 ตุลาคม 2547

บริษัทมินีแบประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบ backlight ใหม่ 2 ประเภทคือ ระบบ Medium –sized white LED backlight และระบบ RGB – LED backlight ซึ่งเราจะแถลงรายละเอียดในเรื่องนี้ในงาน FPD International 2004 ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ Pacifico Yokohama ( 20 ตุลาคม 2547)

ระบบ backlight เป็นองค์ประกอบหลักสำหรับ FPD ( flat panel displays) ซึ่งได้มีการนำมาใช้ในหลายๆผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือจนถึงโทรทัศน์

มินีแบได้พัฒนาและผลิตระบบ backlight สีขาวสำหรับ mobile products รวมถึง โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล และ PDAs และเมื่อเร็วๆนี้ได้พัฒนาระบบ backlight ขึ้นมาอีก 2 ประเภท คือ ระบบ Medium –Sized LED backlight และ RGB-LED backlight

ระบบ backlight ใหม่นี้ ได้รวมเอาความโดดเด่นในการพัฒนาของมินีแบ ทั้งทักษะเฉพาะในการออกแบบแสงตกกระทบ ศักยภาพความเที่ยงตรงของเครื่องจักร และเทคโนโลยีการขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

 

Medium-Sized LED Backlight system

Backlight ที่ใช้กับ LED ขนาดกลางระบบนี้จะเป็นสีขาว (ประมาณ 6-10 นิ้ว) ใช้ขั้วลบของหลอด fluorescent เป็นแหล่งกำเนิดแสงสว่าง ระบบ backlight ตัวใหม่ของมินีแบนี้จะใช้ใน LED เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสะท้อนแสง ซึ่งต่างจากระบบ CCFL Backlight เพราะ backlight ตัวใหม่ของเรานี้แสงสว่างจะนานและต่อเนื่อง นอกจากนี้ทักษะในการออกแบบแสงตกกระทบที่โดดเด่นของมินีแบยังทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ปรับปรุงในเรื่องการกระจายของแสงจากจอภาพ LED อีกด้วย ผลลัพธ์นี้ทำให้ลดการใช้พลังงานแต่อายุการใช้งานนานขึ้นกว่าเดิม CCFLs จะมีสารปรอทผสมอยู่ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ด้วยแนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทำให้ backlight ที่ใช้กับ LED ตัวใหม่ของเรานี้ไม่มีสารตะกั่วและสารปรอทผสมอยู่

คุณสมบัติมาตรฐาน
Display area: 8 นิ้ว (176 ม.ม. x 106 ม.ม.)
ขนาดด้านนอก 185 ม.ม. x 111 ม.ม. x 7 ม.ม.
ค่าเฉลี่ยการสะท้อนแสง 9,000 cd/m2 หรือสูงกว่า
ความสม่ำเสมอของแสง 80 % หรือมากกว่า
การใช้พลังงาน 6.8 W typ

 

RGB-LED Backlight System

การใช้ RGB LEDs ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกำเนิดแสงสว่าง ผลิตภัณฑ์นี้ได้ใช้พื้นฐานทางเทคโนโลยีในการออกแบบการตกกระทบของแสงที่ก่อให้เกิดสีในพื้นที่ที่แสงตกกระทบทำให้การกระจายของแสงมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการนำไปใช้งานหลากหลายยิ่งขึ้นระหว่าง mobile phone ขนาดเล็กและขนาดกลาง (1.5 และ 7.2 นิ้ว) เทคโนโลยีการออกแบบระบบ backlight ยังสามารถทำการวัดแสงที่ออกจากbacklight ด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบการทำงานของ LED ภายใต้ระบบการควบคุมของ PWM และระบบการควบคุมกระแสไฟ และการกระจายของแสงใน LCD ซึ่ง backlight ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่นี้จะไม่มีสารตะกั่วและสารปรอทผสมอยู่ อายุการใช้งานนานขึ้น และประหยัดพลังงาน

ข้อมูลในเรื่องของคุณสมบัติ
Display area: 7.2 นิ้ว (148 ม.ม. x 106 ม.ม.)
ขนาดด้านนอก 185 ม.ม. x 111 ม.ม. x 7 ม.ม.
ค่าเฉลี่ยการสะท้อนแสง 6,000 cd/m2 หรือสูงกว่า
ความสม่ำเสมอของแสง 80 % หรือมากกว่า
NTSC ratio 100% หรือมากกว่า (backlight only)
การใช้พลังงาน 5.5 W typ

 

นอกเหนือจาก 2 ผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ มินีแบกำลังทำการพัฒนาระบบ backlight ขนาดใหญ่ ที่ใช้กับ TV และ จอคอมพิวเตอร์ และวางแผนจะออกสู่ตลาดเร็วๆนี้

Tag :

SHARE :

Back