มินีแบแถลงข่าว มินีแบยืนยันข้อตกลง RoHS

14 มีนาคม 2549
บริษัท มินีแบไทย จำกัด

มินีแบ ยืนยันข้อตกลง RoHS จะเสร็จสมบูรณ์ในสิ้นเดือนมีนาคม 2549 นี้ และ
ได้รับการรับรองจาก National Laboratory Certification (ISO/IEC 17025)

บริษัท มินีแบ จำกัด (มินีแบ) มุ่งมั่นที่จะตอบสนองต่อข้อตกลงเกี่ยวกับ RoHS ตามข้อกำหนดของสหภาพยุโรป ข้อกำหนดเหล่านี้มีผลบังคับใช้วันที่ 1 กรกฎาคม 2549 มินีแบยืนยันว่าจะบรรลุผลสำเร็จตามแผนที่วางไว้ในการยกเลิกการใช้สารต้องห้าม 6 ชนิด คือ ตะกั่ว ปรอท cadmium และ hexavalent chromium ในผลิตภัณฑ์ทุกชนิดภายใน สิ้นเดือนมีนาคม 2549 นี้ ซึ่งทั้งนี้จะไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์ฉพาะพิเศษอื่น ๆ เช่น ส่วนประกอบในอากาศยาน และอื่น ๆ

เพื่อที่จะรักษาระบบนี้ให้คงอยู่ในอนาคต และมั่นใจว่าสารต้องห้ามเหล่านี้จะไม่รวมอยู่ในวัตถุที่นำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ มินีแบได้มีการเตรียมการเพื่อให้ได้การรับรองจาก national laboratory ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17025 ทั้งโรงงานในประเทศไทยและประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานที่มีการผลิตมากเป็นอันดับหนึ่งและสองตามลำดับ เมื่อไม่นานมานี้ศูนย์วิจัยและพัฒนาของมินีแบในประเทศไทยได้รับการรับรองมาตรฐานนี้

โรงงานมินีแบในประเทศจีน (โรงงานที่เซี่ยงไฮ้) จะได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ในไม่ช้านี้เช่นกัน

บันทึกการตรวจสอบจะถูกออกโดยห้องทดลองตามปฏิบัติการตามมาตรฐานข้อตกลงการค้าสากลบนพื้นฐานของ Mutual Recognition Arrangement (MRA)

มินีแบ ได้ติดตั้งเครื่อง XRF spectroscopes ในโรงงานเพื่อใช้ตรวจสอบวัตถุที่อาจจะมีสารต้องห้าม นอกจากนี้ยังมีการทำ process screening เพื่อตรวจสอบวัตถุที่นำเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตทุก lots ในกรณีที่โรงงานพบหรือสงสัยว่ามีสารต้องห้าม จะต้องมีการวิเคราะห์ค่าสารต้องห้ามเหล่านี้ที่ ห้องทดลองที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อดูว่าสารเหล่านี้เกินกว่า ข้อกำหนดหรือไม่

จากการตระหนักถึงความสำคัญของสภาพแวดล้อมบนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผลิต มินีแบ ให้ความสำคัญในการรักษาสภาพแวดล้อมเป็นวัตถุประสงค์หลักของบริษัท มินีแบได้พยายามจนประสบความสำเร็จในการยกเลิกการใช้สาร chloroflurocarbons (CFCs) ที่ใช้ในการทำความสะอาดชิ้นงานในเดือนเมษายน 2536 ถือได้ว่าเป็นเราบริษัทที่ผลิต bearing บริษัทแรกในโลกที่ยกเลิกการใช้สาร CFCs ในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน มินีแบ จะให้การสนับสนุนในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องและต่อไปในอนาคต

Tag :

SHARE :

Back